Qua việc chấp nhận lời mời gọi này, chúng ta sẽ thực sự trải nghiệm được sự giàu có tinh thần mà Đức Giê-su hứa ban, một sự giàu có không bao giờ hư nát.

SUY NIỆM LỜI CHÚA THỨ HAI SAU CN III PHỤC SINH – NĂM B

 

Lời Chúa: Cv 6,8-15; Ga 6,22-29

 

Bài đọc 1: Cv 6,8-15

Họ không địch nổi lời lẽ khôn ngoan mà Thần Khí đã ban cho ông.

Bài trích sách Công vụ Tông Đồ.

8 Thời đó, ông Tê-pha-nô được đầy ân sủng và quyền năng, đã làm những điềm thiêng dấu lạ lớn lao trong dân. 9 Có những người thuộc hội đường gọi là hội đường của nhóm nô lệ được giải phóng, gốc Ky-rê-nê và A-lê-xan-ri-a, cùng với một số người gốc Ki-li-ki-a và A-xi-a, đứng lên tranh luận với ông Tê-pha-nô. 10 Nhưng họ không địch nổi lời lẽ khôn ngoan mà Thần Khí đã ban cho ông. 11 Bấy giờ, họ mới xui mấy người phao lên rằng : “Chúng tôi đã nghe hắn nói lộng ngôn xúc phạm đến ông Mô-sê và Thiên Chúa.” 12 Họ sách động dân và các kỳ mục cùng kinh sư, rồi ập đến bắt ông và điệu đến Thượng Hội Đồng. 13 Họ đưa mấy người chứng gian ra khai rằng : “Tên này không ngừng nói những lời phạm đến Nơi Thánh và Lề Luật. 14 Vì chúng tôi đã nghe hắn nói rằng Giê-su người Na-da-rét sẽ phá huỷ nơi này và thay đổi những tục lệ mà ông Mô-sê đã truyền lại cho chúng ta.” 15 Toàn thể cử toạ trong Thượng Hội Đồng đều nhìn thẳng vào ông Tê-pha-nô, và họ thấy mặt ông giống như mặt thiên sứ.

 

Tin Mừng: Ga 6,22-29

Hãy ra công làm việc không phải vì lương thực mau hư nát, nhưng để có lương thực thường tồn đem lại phúc trường sinh.

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an.

22 Sau khi Đức Giê-su cho năm ngàn người ăn no nê, các môn đệ thấy Người đi trên mặt Biển Hồ. Hôm sau, đám đông dân chúng còn đứng ở bờ bên kia Biển Hồ, thấy rằng ở đó chỉ có một chiếc thuyền và Đức Giê-su lại không cùng xuống thuyền đó với các môn đệ, nhưng chỉ có các ông đi mà thôi. 23 Tuy nhiên, có những thuyền khác từ Ti-bê-ri-a đến gần nơi dân chúng đã được ăn bánh sau khi Chúa dâng lời tạ ơn. 24 Vậy khi dân chúng thấy Đức Giê-su cũng như các môn đệ đều không có ở đó, thì họ xuống thuyền đi Ca-phác-na-um tìm Người. 25 Khi gặp thấy Người ở bên kia Biển Hồ, họ nói : “Thưa Thầy, Thầy đến đây bao giờ vậy ?” 26 Đức Giê-su đáp : “Thật, tôi bảo thật các ông, các ông đi tìm tôi không phải vì các ông đã thấy dấu lạ, nhưng vì các ông đã được ăn bánh no nê. 27 Các ông hãy ra công làm việc không phải vì lương thực mau hư nát, nhưng để có lương thực thường tồn đem lại phúc trường sinh, là thứ lương thực Con Người sẽ ban cho các ông, bởi vì chính Con Người là Đấng Thiên Chúa Cha đã ghi dấu xác nhận.” 28 Họ liền hỏi Người : “Chúng tôi phải làm gì để thực hiện những việc Thiên Chúa muốn ?” 29 Đức Giê-su trả lời : “Việc Thiên Chúa muốn cho các ông làm, là tin vào Đấng Người đã sai đến.”

 

SUY NIỆM:

LƯƠNG THỰC TRƯỜNG TỒN

Kính thưa quý ông bà, anh chị em!

Trong Tin Mừng Ga 6, 22-29; chúng ta được mời gọi suy ngẫm về tầm quan trọng của việc tìm kiếm Đức Giê-su không chỉ vì những phép lạ Ngài thực hiện mà vì danh tính và sứ mệnh thực sự của Ngài. Đoạn Tin Mừng này mời gọi chúng ta hướng tới “lương thực không hư nát”, biểu trưng cho sự sống đời đời mà Đức Giê-su hứa ban.

Đức Giê-su nhấn mạnh việc tìm kiếm lương thực tinh thần, không chỉ dừng lại ở những thỏa mãn tạm thời. Ngài mời gọi chúng ta tập trung vào những gì là vĩnh cửu, vượt qua nhu cầu thể xác để đạt tới sự nuôi dưỡng linh hồn.

Câu hỏi “Chúng tôi phải làm gì để thực hiện các việc Thiên Chúa muốn?” và câu trả lời của Đức Giê-su, “Anh em hãy tin vào Đấng mà Ngài đã sai đến” nhấn mạnh về sự cần thiết của việc tin tưởng vào Đức Giê-su. Đây không chỉ là sự công nhận danh tính của Ngài mà còn là việc đặt niềm tin vào Ngài và sự cứu rỗi mà Ngài mang lại.

Đức Giê-su không chỉ cung cấp thức ăn cho thể xác mà còn dẫn dắt chúng ta vào một mối quan hệ sâu sắc với Ngài, nơi chúng ta được mời gọi để trải nghiệm tình yêu không điều kiện và sự sống đời đời. Đoạn Tin Mừng này mời gọi chúng ta không chỉ là những người quan sát mà phải là những người tham gia vào sứ mệnh cứu rỗi, sống đức tin qua từng hành động.

Bài học từ đoạn Tin Mừng này không chỉ dừng lại ở nhận thức về sự kiện hay câu chuyện; nó là lời kêu gọi hành động. Mỗi người trong chúng ta được mời gọi để không chỉ nghe và hiểu về Đức Giê-su, mà quan trọng hơn, là để sống và biểu dương niềm tin đó mỗi ngày. Chúng ta được kêu gọi để nhìn xa hơn những nhu cầu vật chất và hướng tới một mối quan hệ sâu sắc, biến đổi với Đức Giê-su, nguồn của sự sống đích thực và vĩnh cửu.

Qua việc chấp nhận lời mời gọi này, chúng ta sẽ thực sự trải nghiệm được sự giàu có tinh thần mà Đức Giê-su hứa ban, một sự giàu có không bao giờ hư nát.

Tu sĩ Giuse Nguyễn Văn Tín, M.F.

 

Ý Cầu Nguyện Tháng 5

“CẦU NGUYỆN CHO VIỆC ĐÀO TẠO CÁC TU SĨ NAM NỮ VÀ CÁC CHỦNG SINH”

Chúng ta hãy cầu nguyện để các tu sĩ nam nữ và các chủng sinh được lớn lên trong tiến trình ơn gọi nhờ việc đào tạo nhân bản, mục vụ, thiêng liêng và cộng đoàn, làm họ trở thành những chứng nhân đáng tin cậy vào Tin mừng.

Giải Đáp Hôn Nhân & Gia Đình

Số 09 – Ngăn Trở Tiêu Hôn - P2
  Giải Đáp Hôn ...
Số 08 – Ngăn Trở Tiêu Hôn
Giải Đáp Hôn Nhân ...
Ly Thân Theo Giáo Luật-Giải Đáp Hôn
Giải Đáp Hôn Nhân ...

Hạt Giống Đức Tin

HẠT GIỐNG ĐỨC TIN 89
Giống như khi Chúa ...
HẠT GIỐNG ĐỨC TIN 88
Chúng ta thường ...
HẠT GIỐNG ĐỨC TIN 87
Thánh Giáo hoàng ...

Đang Online

We have 110 guests and no members online

  • 311/14/9 đường 30/4, P.Phú Thọ,
    Tp Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • 0274 3822 586
  • mfvietnam.org