Mùa Chay là thời gian thuận lợi nhất để hướng tâm hồn tín hữu về các thực tại thiêng liêng. Và đây là dịp để nhìn lại mối tương quan với Chúa và cả với anh chị em để trở về với ngài trong tâm tình sám hối và quyết tâm hoán cải đời mình.

THÁNH LỄ TRO TẠI TU VIỆN LỜI CHÚA

Vào lúc 5h, ngày 22/2/2023, Thánh lễ Tro đã được cha Giám tỉnh Tôma Đinh Ngọc Lộc, M.F., cử hành tại nhà nguyện cộng đoàn Tu Viện Lời Chúa. Thứ Tư lễ Tro nhằm khai mạc Mùa Chay với nghi thức xức tro trên đầu. Việc xức tro nhắc nhớ tín hữu về nguồn gốc của mình: Thiên Chúa dựng nên con người từ bụi đất, đồng thời nhắc lại tập tục trong Cựu ước: khi người ta tỏ lòng sám hối tội lỗi mình, người ta thường xức tro trên đầu và mặc áo nhặm (áo dệt bằng lông thú vật, mặc vào rất ngứa ngáy khó chịu).

Trong bài giảng, Thầy Sáu An tôn Nguyễn Ngọc Linh đã chia sẻ: Mùa Chay là thời gian thuận lợi nhất để hướng tâm hồn tín hữu về các thực tại thiêng liêng. Và đây là dịp để nhìn lại mối tương quan với Chúa và cả với anh chị em để trở về với ngài trong tâm tình sám hối và quyết tâm hoán cải đời mình. Và việc ăn chay không chỉ là cử chỉ bên ngoài nhưng cần chay tịnh bên trong tâm hồn nhằm biến đổi nội tâm trở thành một con người mới sống đẹp lòng Chúa và yêu thương anh chị em.

Sau bài giảng, Cha Giám tỉnh Tôma đã cử hành nghi thức làm phép tro và xức tro cho cộng đoàn. Cử chỉ này nhằm nhìn nhận thân phận tội lỗi, hư vô, phải chết của phận người nhằm mở rộng tâm hồn thống hối và đổi mới đời sống trong mầu nhiệm Vượt Qua. Đây cũng là dịp để chúng ta suy nghĩ về bụi tro, cho thấy sự yếu hèn của mình và tính cách tùy thuộc vào Thiên Chúa vì con người được Ngài tạo dựng, nhưng Thiên Chúa đoái thương và ban ơn cứu rỗi.

Ban Truyền Thông MF

Ý Cầu Nguyện Tháng 5

“CẦU NGUYỆN CHO VIỆC ĐÀO TẠO CÁC TU SĨ NAM NỮ VÀ CÁC CHỦNG SINH”

Chúng ta hãy cầu nguyện để các tu sĩ nam nữ và các chủng sinh được lớn lên trong tiến trình ơn gọi nhờ việc đào tạo nhân bản, mục vụ, thiêng liêng và cộng đoàn, làm họ trở thành những chứng nhân đáng tin cậy vào Tin mừng.

Giải Đáp Hôn Nhân & Gia Đình

Số 09 – Ngăn Trở Tiêu Hôn - P2
  Giải Đáp Hôn ...
Số 08 – Ngăn Trở Tiêu Hôn
Giải Đáp Hôn Nhân ...
Ly Thân Theo Giáo Luật-Giải Đáp Hôn
Giải Đáp Hôn Nhân ...

Hạt Giống Đức Tin

HẠT GIỐNG ĐỨC TIN 89
Giống như khi Chúa ...
HẠT GIỐNG ĐỨC TIN 88
Chúng ta thường ...
HẠT GIỐNG ĐỨC TIN 87
Thánh Giáo hoàng ...
  • 311/14/9 đường 30/4, P.Phú Thọ,
    Tp Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • 0274 3822 586
  • mfvietnam.org