Vào sáng thứ bảy ngày 17 tháng 09 năm 2022, Giáo phận Phú Cường đã tổ chức buổi tĩnh tâm liên tu sĩ Qúy III với chủ đề “Tiến trình hiệp hành của đời sống thánh hiến”.

Tĩnh Tâm Liên Tu Sĩ Giáo Phận Phú Cường Quý III Năm 2022

Vào sáng thứ bảy ngày 17 tháng 09 năm 2022, Giáo phận Phú Cường đã tổ chức buổi tĩnh tâm liên tu sĩ Qúy III với chủ đề “Tiến trình hiệp hành của đời sống thánh hiến”. Tham dự ngày tĩnh tâm có sự hiện diện của Qúy cha và đông đảo quý sơ, quý thầy đến từ hơn 70 hội dòng, tu hội, tu đoàn đang phục vụ trong giáo phận Phú Cường.

Vào lúc 7h30, có hơn 1000 tu sĩ đã đến để cùng nhau bước vào ngày tĩnh tâm này. Tất cả đều nói lên tính hiệp hành trong gia đình tu sĩ với nhau. Sau giờ phút hồi tâm và ôn hát, cha Antôn Hà Văn Minh quản hạt Phú Cường cũng là trưởng ban Hiệp Hành của giáo phận đã gặp gỡ quý tu sĩ để chia sẻ với chủ đề “Tiến Trình Hiệp Hành của Đời Sống Thánh Hiến”. Ngài nói rằng: “Tiến trình hiệp hành trước tiên là một hành trình ra đi ra khỏi chính mình, để cùng nhịp bước với anh chị em của mình có chung một cùng đích đó là tiến về Nhà Cha”. Kết thúc bài chia sẻ Cha Antôn mong muốn tinh thần hiệp thông được thắp sáng trong lòng của mỗi người tu sĩ.

Sau đó, thay mặt cho Ban điều hành liên tu sĩ giáo phận, Cha Giuse Phan Trọng Quang MF. đã tổng kết các hoạt động, sinh hoạt của liên tu sĩ trong năm vừa qua. Bên cạnh đó, cha Giuse cũng giới thiệu với cộng đoàn về những dòng tu mới tham gia vào gia đình liên tu sĩ giáo phận, làm nên một gia đình Giáo phận thêm phong phú và đa dạng hơn. Hơn nữa, Ngài còn nhấn mạnh đến việc các cộng đoàn dòng tu truyền giáo trong giáo phận Phú Cường trong thời gian sắp tới.

Vào giờ chia sẻ lúc 10h45, Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường đã đến để hiệp thông, chia sẻ với tất cả các tu sĩ trong giáo phận. Đức cha xác tín rằng “tất cả là hồng ân” mà Thiên Chúa đã ban cho giáo phận. Đức Cha nêu lên nhu cầu truyền giáo trong giáo phận Phú Cường. Ngài mong muốn các dòng tu, tu hội, tu đoàn phải cộng tác với nhau trong việc Loan báo Tin Mừng trong giáo phận: “Việc truyền giáo là trung tâm của đời sống sinh hoạt của chúng ta”.

Vào lúc 11h30, Thánh Lễ được diễn ra trong tâm tình sốt mến và vui tươi của ngày tĩnh tâm. Thánh Lễ do Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước chủ sự, đồng tế với ngài có cha Giuse Phan Trọng Quang MF. - Đặc trách Liên Tu sĩ giáo phận, quý cha Bề trên, quý cha các hội dòng, quý thầy phó tế thuộc dòng Linh mục Thánh Tâm và toàn thể quý tu sĩ nam nữ đến từ các dòng tu, tu hội, tu đoàn trong giáo phận Phú Cường. Trong bài giảng, Đức cha giải thích ý nghĩa bài Lời Chúa dụ ngôn người gieo giống. Người gieo giống là người đi gieo Lời Thiên Chúa. Chính Chúa đã gieo Lời của Ngài và Lời Chúa đã không trở nên hoang phí. Chính Thiên Chúa luôn nhẫn nại với từng người chúng ta. Nhưng nhiều lúc cõi lòng chúng ta không phải là một mảnh đất duy nhất mà Thiên Chúa gieo trồng có lúc tâm hồn chúng ta như vệ đường, có lúc như sỏi đá, như bụi gai nhưng Thiên Chúa luôn kiên nhẫn để biến đổi chúng trở nên tốt lành. Để kết thúc bài giảng, ngài còn nhấn mạnh đến việc tạ ơn Thiên Chúa đã cho chúng ta không ngừng hoán cải để nhìn nhận ra ơn Chúa trong cuộc đời của mình. Từ đó nhìn anh chị em với ánh mắt cảm thông, biết quan tâm đến anh chị em nhiều hơn và mở lòng yêu thương, phục vụ anh chị em.

 Sau giờ chia sẻ, cộng đoàn liên tu sĩ cùng dự bữa cơm thân mật trong tình hiệp thông và liên đới. Buổi tĩnh tâm kết thúc lúc 12g30 cùng ngày.

Ban Truyền Thông MFVN

Ý Cầu Nguyện Tháng 4

“CẦU NGUYỆN CHO VAI TRÒ CỦA NHỮNG NGƯỜI NỮ

Chúng ta hãy cầu nguyện để phẩm giá và sự phong phú của những người nữ được nhận biết trong tất cả các nền văn hoá, để không còn sự phân biệt đối xử mà họ là những nạn nhân ở nhiều nơi trên thế giới.

Giải Đáp Hôn Nhân & Gia Đình

Số 09 – Ngăn Trở Tiêu Hôn - P2
  Giải Đáp Hôn ...
Số 08 – Ngăn Trở Tiêu Hôn
Giải Đáp Hôn Nhân ...
Ly Thân Theo Giáo Luật-Giải Đáp Hôn
Giải Đáp Hôn Nhân ...

Hạt Giống Đức Tin

HẠT GIỐNG ĐỨC TIN 89
Giống như khi Chúa ...
HẠT GIỐNG ĐỨC TIN 88
Chúng ta thường ...
HẠT GIỐNG ĐỨC TIN 87
Thánh Giáo hoàng ...
  • 311/14/9 đường 30/4, P.Phú Thọ,
    Tp Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • 0274 3822 586
  • mfvietnam.org